วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รถไฟฟ้าBTSสายสุขุมวิทเปิดให้บริการแล้ว

หลังจากรอคอยกันมานานหลายปีที่จะได้นั่งรถไฟฟ้าBTS จากในเมืองไปบางนา วันนี้ฝันที่วาดหวังกำลังจะกลายเป็นจริงในเร็ววันนี้ เมื่อโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ ได้ประกาศ "ทดลองใช้ฟรี" รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท จากอ่อนนุช ไปสิ้นสุดที่แบริ่ง ระยะทางกว่า 5กิโลเมตรในวันที่ 12 สิงหาคม 2554 ถึง วันที่  1 มกราคมคม 2555  ถึงแม้จะเป็นระยะทางที่ดูแล้วไม่ไกล แต่มันทำให้เราย่นระยะเวลาการเดินทางได้เร็วมากขึ้น

ข่าวล่ามาเร็วเป็นข่าวที่ดีสำหรับชาวกรุงเทพฯก็ว่าได้ครับเมื่อกรุงเทพฯ โดยโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ ได้ประกาศการเดินรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท-แบริ่ง แล้วแน่นอนหลังจากมีปัญหาในช่วงเริมทดสอบระบบตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม 2554 จนชาวบ้านบ่นกันไปตามๆกัน แต่ตอนนี้ได้ฤกษ์เดินรถแล้วครับ ตามหลังรถไฟฟ้าสายสีลม-วงเวียนใหญ่ที่เปิดให้บริการไปก่อน

สถานีบางจาก สถานีปุณณวิถี สถานีอุดมสุข สถานีบางจาก สุดสายสถานีแบริ่ง 5สถานีที่เพิ่มขึ้นมาในคราวนี้ ระยะทางกว่า 5กิโลเมตร เริ่มต้นจากปากซอยสุขุม 85 ไปสิ้นสุดที่ ซอยสุขุมวิท 107 มีอะไรใหม่มาให้เราดูกัน ใครที่ใช้รถไฟฟ้าอยู่เป็นประจำคงรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงกันแล้ว โดยเฉพาะเครื่องขายตั๋วอัตโนมัติที่เปลี่ยนไป จนแทบจำไม่ได้ แอ๊ะ!!งงๆกันไปพักหนึ่งเหมือนกัน

เครื่องขายตั๋วอัตโนมัติที่เพิ่มขึ้นมาใน 5สถานีใหม่นี้มี 2ประเภทด้วยกันคือ
Ticket vending machine เป็นเครื่องขายตั๋วแบบเที่ยวเดียวที่ใช้ธนบัตรและเหรียญ1 5 10 บาทได้
Tickey issuing machine เป็นเครื่องขายตั๋วที่ไม่สามารถใธนบัตรซื้อตั๋วได้ ใช้ได้เฉพาะเหรียญ 5 และ 10 บาทเท่านั้น

คงสะดวกสบายขึ้นอีกเยอะนะครับสำหรับใครที่ต้องเดินทางไปสายบางนา ที่ตอนนี้มีรถไฟฟ้าใช้กันแล้ว ไม่ต้องมาลงที่สถานีอ่อนนุช แล้วยืนเข้าคิวรอแท๊กซี่กันเป็นร้อย สองร้อยคนอีกเพื่อต่อรถกลับบ้านในตอนเย็นๆอีกแล้วครับ คงสะดวกสบายขึ้นอีกเยอะนะครับ ใครที่ต้องการเดินทางมาทำงาน ธุระ หรือมาเที่ยวกรุงเทพฯคงเบาใจได้แล้วว่าคงไม่สายอีกแล้ว อย่าลิมนะครับใช้ฟรีจนถึงวันที่ 1 มกราคม ปีหน้าโน้น เริ่มเก็บตังค์กันจริงก็วันที่ 2 มกราคม 2555 ลองไปใช้ ไชมกันดูครับ ดีไม่ดีอย่างไรมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ

บทความนี้ติดอันดับการค้นหาในคำว่า
  • รถไฟฟ้าสายแบริ่ง
  • สถานีต่อไปแบริ่ง
  • รถไฟฟ้าไป ไบเทค บางนา
  • เครื่องขายตั๋วรถไฟฟ้า
  • ค่าโดยสารรถไฟฟ้าไปแบริ่ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น