วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Bangkok Aquarium พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในกรุงเทพที่น่าไปเที่ยว


Bangkok Aquarium หรือพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำกรุงเทพฯ ใครที่อยากเที่ยวชมสัตว์น้ำจืดไม่ว่าจะเป็น ปลา กุ้ง หอย หรือสัตว์น้ำจืดอื่นๆที่เป็นสัตว์น้ำจืดพันธ์ไทยแท้ๆที่อยู่ในกรุงเทพฯล่ะก็ ที่นี่เลยครับ Bangkok Aquarium เป็นสถานที่จัดแสดงสัตว์น้ำจืดที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย ถือว่าเป็นที่แรกเลยก็ว่าได้


มีการจัดแสดงปลาน้ำจืดของไทย ไม่ว่าจะเป็นดาวเด่นของที่นี่ก็คือ ปลาเทพาขนาดใหญ่เกือบ 3 เมตร ในตู้ขนาดใหญ่ด้านหน้าประตูทางเข้า ปลาตะพัด สายพันธุ์ไทยที่อยู่ในสถานภาพใกล้สูญพันธุ์ในธรรมชาติ ซึ่งในอดีต เคยมีการเลี้ยงรวมกัน ณ ที่นี่นับสิบตัว และโครงกระดูกปลากระโห้ขนาดใหญ่ โห!!ที่พูดมาคุณๆรู้จักกันบ้างหรือเปล่า ที่รู้จักก็ปลาช่อน ปลาหมอ ปลาดุก นี่ก็เก่งแล้วนะ อยากรู้จักเจ้าพวกปลาเหล่านี้ก็แวะไปเที่ยวชมกันได้นะครับ Bangkok Aquarium

Bangkok Aquarium ตั้งอยู่ในกรมประมง ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน เป็นสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉพาะของสัตว์น้ำจืด และพืชน้ำจืด เปิดให้เข้าชมทุกวันอังคารถึงวันอาทิตย์เลยแหละครับ ตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้า ถึงประมาณบ่ายแก่ๆก็ปิดแล้วครับ อัตราค่าเข้าชม สำรับผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก นักเรียน นักศึกษา 10 บาท ผู้สูงอายุและผู้พิการ ไม่เสียค่าเข้าชม ราคาถูกมากๆสำหรับการเข้าชม ถือเป็นการช่วยสนับสนุนให้พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำกรุงเทพฯได้อยู่จัดแสดงเพื่อให้คนอื่นๆได้เข้ามาศึกษา และยังได้เที่ยวในกรุงเทพฯไกล้ด้วยครับ

tag :Bangkok Aquarium, พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ, สัตว์น้ำในกรุงเทพ,ที่น่าไปเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น