วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เที่ยวกรุงเทพฯในมุมมองใหม่

ใครที่บอกว่าเมืองฟ้ามหานครของประเทศไทย กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงที่มีผู้คนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นภายใต้เนื้ออันน้อยนิดนี้ ไม่น่าอภิรมย์ ไม่มีสถานที่ท่องเที่ยว นอกจากสถานที่เที่ยวยามราตรีแล้ว นั่นเป็นความเชื่อที่ผิด ที่จริงแล้วผู้เขียนเองก็ไม่ได้เป็นคนกรุงเทพฯแต่อย่างใด แต่ด้วยต้องเข้ามาทำงานในมหานครแห่งนี้เหมือนคนอื่นๆที่มาจากบ้านนอก ก็เลยเป็นที่มาที่ต้องอาศัย กิน นอน และท่องเที่ยวในกรุงเทพฯในวันหยุดหรือตามเวลาจะอำนวยและด้วยประสบการณ์ที่ได้ไปเที่ยวมานั้น ได้เห็นอีกมุมมองที่ต่างไป และด้วยงบประมาณที่ไม่บานปลายเหมือนการไปเที่ยวต่างจังหวัด แค่เงินกระเป๋าเพียงไม่กี่ร้อยบาทก็ทำให้คุณได้เที่ยวกรุงเทพฯได้อย่างเพลิดเพลิน ไม่แพ้การไปเที่ยวต่างจังหวัดเลย



การท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ นอกจากจะไปมาสะดวกสบายสำหรับคนที่อยู่ในกรุงเทพฯแล้ว คนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดปริมณฑลก็สามารเดินทางมาเที่ยวได้ไม่ลำบากนัก ใครที่อาจมองว่ากรุงเทพฯรถติด และเดินทางลำบาก ผู้เขียนอยากจะบอกว่ารถสาธารณะที่ให้บริการในกรุงเทพฯนั้น สามารถพาคุณไปยังจุดหมายปลายทางกลางใจเมืองได้อย่างไม่ยากเย็น ออกจะดวกรวดเร็ว ด้วยซ้ำไป หากไปด้วยรถส่วนตัวจะสวกกว่าอันนี้ก็แล้วแต่ท่านเอง แต่ผู้เขียนเองก็ไปท่องเที่ยวกรุงเทพฯด้วยรถโดยสารสาธารณะอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว เลยมองไม่เห็นความลำบากในการเดินทางทั้งรถเมถ์, รถไฟฟ้าBTS, รถไฟฟ้าใต้ดิน(MRT) และรถเมถ์ด่วน หรือBRT เลย

เที่ยวกรุงเทพฯด้วยมุมมองใหม่ ไปกับการบันทึกเรื่องราวการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ด้วยเงินในกระเป๋าไม่กี่บาท เวลาวันหยุดเพียง 1วัน หรือแม้แต่เวลาหลังเลิกงานของคุณเพียงไม่กี่ชั่วโมง สามารถพาคุณไปยังสถานที่ที่คุณอาจจะเคยไปแต่ไม่เคยเห็นอีกมุมมองที่คุณเคยเห็น อยากให้คุณมาเที่ยวกรุงเทพฯกันครับ

1 ความคิดเห็น: