วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สวนเบญจสิริ สถานพักผ่อนคนเมือง


บ่ายวันอาทิตย์ในต้นเดือนกรกฏาคม ซึ่งเป็นหน้าฝน แต่วันนี้แดดออก ฝนไม่ยักตกเหมือนหลายวันที่ผ่านมา วันนี้เลยอยากออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ซักหน่อย จุดหมายปลายทางที่นึกขึ้นได้ในใจก็คือ "สวนเบญจสิริ" หรือ "อุทยานเบญจสิริ" สวนสาธารณะไกล้กับห้างเอ็มโพเรียม บนถนนสุขุมวิท ระหว่าง สุขุมวิทซอย 22-24 นั่งรถไฟฟ้า BTS ไปลงที่สถานีพร้อมพงษ์ก็ถึงเลย เมื่อเห็นความสะดวก สบายในการเดินทางแล้ว และไม่ไกลเกินไป หรือถ้านั่งรถเมถ์ก็ต่อเดียว เมื่อคิดตัดสินใจได้ดังนั้น ผมจึงออกเดินทางไป"สวนเบญจสิริ"ทันที








การเป็นสวนสาธารณะใจกลางเมืองกรุงเทพฯอย่างสวนเบญจสิริ หรือที่ใครต่อใครเรียกกันติดปากว่า "สวนเบญฯ" ทำให้เป็นสถานพักผ่อน หลบร้อน มานอนอ่านหนังสือกันที่นี่แหละ นี้ ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งคนไทยในละแวกใกล้เคียง และฝรั่งมังค่าก็ออกมาพักผ่อน หรือทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวในวันหยุดอย่างนี้

ผมมาถึงสวนเบญฯตอนสามโมงกว่าๆด้วยรถเมถ์สาย 43 ที่เสียตังค์เพียง 7บาทรถเมถ์ก็พาผมมาถึงจุดหมายปลายทางด้วยสวัสดิภาพ หรือใครจะสะดวกทางรถไฟฟ้า bts อันนี้ก็แล้วแต่ไม่ว่ากัน

การมาสวนเบญครั้งนี้ไม่มีจุดประสงค์อื่นใดนอกจากการเดินเล่นชมบรรยากาศเท่านั้นเอง ทั้งที่จริงแล้ว สวนเบญฯสามารทำกิจกรรมได้หลายอย่าง เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย สมเป็น "สวนสาธารณะ" จริงๆ

ก้าวแรกที่เดินเข้าในสวนเบญฯ ก็ได้เห็นผู้คน ทุกเพศทุกวัย พ่อแม่พาลูกมาเล่นที่สนามเด็กเล่น ที่มีเครื่องเล่นหลายอย่าง ดูสดใสและทันสมัยดี คู่รัก หนุ่มสาว มาเดินเล่นชมนกชมไม้อะไรก็ว่ากันไป เพราะในสวนเบญฯมีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาร่มรื่นไม่น้อย หลายคนมากับครอบครัว มานั่งปูเสื่อนั่งพูดคุยกัน บ้างก็มาคนเดียวพร้อมเสื่อผืนหนึ่งกับหนังสือดีๆซักเล่มนอนอ่านอย่างไม่สนใจใคร

นอกจากนี้ใครที่ต้องการออกกำลังกาย สวนเบญฯนี้ก็พร้อมตอบสนองความต้องการของคุณครับ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายสุดฮิต "วิ่งจ๊อกกิ้ง" ใครๆก็วิ่งได้ ขอแค่รองเท้าซักคู่ก็พร้อมวิ่งได้เลย เพราะสวนเบญมีเนื้อที่กว้างพอสมควร ( 29ไร่)การวิ่งรอบสวนเบญหนึ่งรอบสามารถเรียกเหงื่อได้เลยครับ นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์ออกกำลังกายติดตั้งอยู่ตามส่วนต่างๆ เพื่อให้คุณสามารถออกกำลังได้ทุกส่วนของสวนเบญฯ 

สนามตะกร้อที่รอยอดฝีมืออย่างคุณไปปะลองกัน ทั้งเด็ก วัยรุ่น เป็นกีฬาไทยๆที่ได้รับความนิยมไม่น้อย สนามบาสฯที่นักบาสฯทีมชาติหลายๆคนมาหัดเล่นกันที่นี่แหละครับ และสนามที่ผู้เล่นและผู้ชมหนาแน่นกว่าสนามอื่นๆก็คือ "สนามเล่นสเก็ตบอร์ด" ทั้งรุ่นเล็กที่เพิ่งหัดหัวเข่าถลอก จนถึงขั้นเทพฯก็มาฝึกปรือฝีมือการเล่นสเก็ตบอร์ดกันที่นี่ครับ

หากเหนื่อยนักก็หยุดพักซักหน่อย ในสวนเบญฯก็มีร้านขายเครื่องดื่ม และขนมกินเล่นอยู่ข้างๆสนามนั้นแหละ ส่วนห้องน้ำก็สะดวก สบายสิ้นดี แถมยังสะอาดอีกด้วย

นั่งพักเหนื่อยพร้อมกับดื่มน้ำเย็นให้ชื่นใจ สายลมเอื่อยพัดโชยมา หยุดคิดเรื่องงานหรือปัญหารุมเร้าซักพักบ้าง เหลือบมองนาฬิกาก็เวลาเกือบ 6โมงเย็น อาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า การมาเดินเล่นที่สถานที่พักผ่อนคนเมือง เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯที่เป็นสวนสาธารณะ "สวนเบญสิริ"วันนี้ได้สดชื่นท่ามกลางเมืองหลวง เมืองใหญ่เมืองนี้ ได้พักผ่อนกับวันหยุดในกรุงเทพฯ มีแรงอีกครั้งหนึ่งครับ พร้อมสู้งานที่กำลังจะเข้ามาในเช้าวันจันทร์อีกครั้ง

ขากลับผมตัดสินใจกลับด้วยรถไฟฟ้า BTS เพราะรู้สึกว่าเดือนกรกฏาคมเป็นหน้าฝน และดูเหมือนจะมีเมฆดำลอยมา เพื่อความปลอดภัยจากการเปียกฝน และคิดว่ากลับรถไฟฟ้าฯ เร็วกว่ารถเมถ์อยู่แล้ว ผมเดินลิ่วขึ้นบันไดสถานีพร้อมพงษ์เดินทางกลับบ้าน ด้วยเสียที่เสียไปในการมาเทียวครั้งนี้ ไม่ถึง 100บาท


การเดินทางไปสวนเบญจสิริ

  • เดิน เหนื่อยหน่อยนะ ถ้าคุณอยู่ใกล้ก็โอเค
  • รถเมถ์ซิ ประหยัด รถเมถ์ที่ผ่านสวนเบญจสิริ ได้แก่ รถเมถ์สาย 43, 2, 25, 38, 48, 98, 119, ปอ.1, ปอ8, ปอ13, ปอ.พ.6,ปอ.511
  • รถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีพร้อมพร้อมก็ถึงเลยจร้า
  • รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT นั่งรถไฟฟ้าใต้นมาลงที่สถานีอโศก แล้วเดินขึ้นมาต่อรถไฟฟ้า BTS มุ่งหน้าไปอ่อนนุช และนั่งต่อไป 1สถานีก็ถึงสถานีพร้อมพงษ์ หรือถ้ารีบก็นั่งมอเตอร์ไซต์รับจ้าง 30บาทครับ บอกไปสวนเบญจสิริ
  • รถเมถ์ด่วน BRT  ถ้ามารถเมถ์ด่วน BRT ค่อนข้างหลายต่อหน่อยครับ โดยนั่งBRT มาลงสุดทางที่ตึก Empire เดินมาขึ้น รถไฟฟ้า BTS สถานีช่องนนทรี ซื้อตั๋วลงที่สถานีพร้อมพงษ์นะครับ แล้วนั่งไปลงที่สถานี สยาม เพื่อเปลี่ยนรถไปสายสุขุมวิท มุ่งหน้าไปอ่อนนุช ลงสถานีพร้อมพงษ์ครับ 
ไปไม่ถูกก็ดูแผนที่เอานะ


    View สวนเบญจสิริ-อุทยานเบญจสิริ in a larger map


    บทความแนะนำสถานที่ท่องเทียวในกรุงเทพฯนี้ ติดอันดับการค้นหาในคำว่า

    • ท่องเที่ยวกรุงเทพ
    • เทียวกรุงเทพ
    • สวนเบญจสิริ
    • สวนเบญจสิริอยู่ไหน
    • ไปสวนเบญจสิริยังไง
    • ไปทำอะไรสวนเบญฯ
    • สวนสาธารณะในกรุงเทพ

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น