วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

กรุงเทพฯกินรวบเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก

นิตยสารด้านการท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศสหรัฐอเมริกา"เทรเวล แอนด์ เลชเชอร์" (Travel & Leisure) ซึ่งผลการออกแบบสอบถามผู้อ่านในปีพ.ศ.2553 ปรากฎว่า กรุงเทพมหานคร สามารถคว้ารางวัลเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของโลก หรือ World’s Best Award ประจำปี 2010 มาครองได้สำเร็จ ตามมาด้วย จังหวัดเชียงใหม่ ของประเทศไทย และเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ตามลำดับ  จากการแสดงความคิดเห็นในแบบสอบถามในเว็บไซต์ ของนิตสาร

ซึ่งการพิจารณาเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลกจะพิจารณาจาก
  1. สถานที่ ทัศนียภาพ ความสวยงามและร่มรื่น
  2. ศิลปวัฒนธรรมและประเพณี
  3. อาหารการกิน
  4. แหล่งช็อปปิง
  5. ความเป็นมิตรของผู้คน
  6. ความคุ้มค่าของเงิน
และประเทศไทยก็คว้าคะแนนโหวตสูงสุดถึง 90.48% ทิ้งห่างเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี และจังหวัดเชียงใหม่อย่างขาดลอย

และล่าสุดกรุงเทพฯเมืองอมรของไทย ติดอันดับสามเมืองที่น่าเที่ยวที่สุดในโลกที่ประกาศจากผลสำรวจของาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ ที่จัดทำมาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ อินเด็กซ์ ออฟ โกลบอล เดสติเนชั่น ซิตี้ หรือโผสุดยอดจุดหมายปลายทางของโลกประจำปี 2554 ที่คาดว่าจะมีคนมาท่องเที่ยวในประเทศไทยจากทั่วโลกในปี 2554 นี้มากกว่า  11.5ล้านคน ที่เป็นรองแค่เมืองปารีสประเทศฝรั่งเศส และเมืองลอนดอน ประเทษอังกฤษ เท่านั้นเอง และคาดว่าจะมีเงินสะพัดในกรุงเทพฯด้านท่องเที่ยวมากถึง 432,000ล้านบาท

เห็นไหมล่ะครับว่า กรุงเทพฯบ้านเรากลายเป็นเมืองที่ผู้คนทั่วโลกอยากเดินทางมากันเยอะแยะ แล้วเราคนไทยเองไม่ลองไปท่องเที่ยวกรุงเทพฯบ้านเราดูซิว่า ทำไมฝรั่งมังค่าถึงอยากมาเที่ยวบ้านเรานักหนา แล้วเราจะไม่เที่ยวกรุงเทพฯบ้างเหรอครับ มาท่องเที่ยวกรุงเทพฯกันครับ

บทความนี้ติดอันดับการค้นหาของ google ในคำว่า


  • เที่ยวกรุงเทพฯ
  • กรุงเทพฯเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก
  • เมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก 2011, 2010

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น