วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ดูหนังที่โรงหนังรุ่นเก๋า สยามสแควร์

หากพูดถึงสยามสแควร์หลายคนคงนึกถึง ห้างดังอย่าง สยามพารากอน, มาบุญครอง, หรือหอศิลป์กรุงเทพฯ แต่จะมีใครบ้างที่รู้จักโรงหนังที่มีอยู่คู่สยามสแควร์ตั้งแต่แรกเริ่ม นั่นคือโรงหนังสกาล่า โรงหนังลิโด้  ที่อยู่ในเครือ APEX มากว่า 40ปีแล้ว วันนี้ผมจะพาคุณไปทำความรู้จักกันโรงหนังรุ่นเก๋าที่ให้ความบันเทิงกับย่านสยามสแควร์มานานจนถึงทุกวันนี้




โรงหนังสกาล่า และโรงหนังลิโด้ เป็นโรงหนังที่ตั้งอยู่ใจกลางสยามสแควร์ หาไม่ยากหรอกครับ ไปถึงสถานีสยาม(นั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส)ถามใครๆแถวนั่นก็รู้จักกันหมดแหละครับ ก่อตั้งมานานกว่า 40ปี ถือเป็นโรงหนังที่ฮิตฮอตมากในสมัยนั้น ราคาตั๋วชมภาพยนตร์อยู่ 10-30 บาท ในสมัยก่อน

พอยุคสมัยเปลี่ยนแปลงไป โรงหนังใหม่ก็เกิดขึ้นทั่วกรุงเทพฯ และเป็นที่นิยมอย่างมาก โรงหนังสกาล่าและลิโด้ก็ซบเซาลงอย่างทันที รายได้ที่เคยมีเข้ามาก็เริ่มลดลง เพราะสู้คู่แข่งที่ทีทุนหนากว่าไม่ได้นั่นเอง ดังนั้นผู้บริหารก็เลยเปลี่ยนแนวจากที่เคยฉายหนังทั่วไปที่กำลังนิยม มาเป็นมาฉายหนังที่เป็นหนังนอกกระแส หรือที่เราคุ้นหูก็คือ “หนังอินดี้” มากขึ้น ทั้งหนังไทยและหนังฮอลลีวู้ด จนได้รับความนิยมในหมู่คนดูหนังที่ชอบหนังแนวนี้อย่างเหนียวแน่น

สำหรับใครที่อยากไปชมภาพยนตร์อินดี้ ได้บรรยากาศย้อนยุคนิดๆ เพราะการตกแต่งภายในโรงหนังไม่ได้เปลี่ยนไปมากนักจากยุคเริ่มต้นของโรงหนังสกาล่าและลิโด้ และให้ทันยุดไอทีคุณสามารถเข้าไปเช็ครอบหนัง เรื่องที่ฉายได้ที่  http://www.apexsiam-square.com ส่วนราคาตั๋วชมภาพยนตร์ก็แค่ 100 บาท ทุกที่นั่งเท่านั้นเองครับ ว่างๆก็แวะไปเดินเที่ยวชมกันได้ หรือจะไปดูหนังก็ไม่ว่ากันครับ

การเดินทาง, แผนที่
รถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีสยาม
รถเมล์สาย 25

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น